Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

`Vua Ngựa` Lê Hải Châu

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề kinh doanh, Hơn mười năm bước chân vào ngành nghề thực phẩm dinh dưỡng, là người dày công tìm tòi và bào chế ra hàng chục sản phẩm chiến lược có nguồn gốc từ động và thực vật với chất lượng tốt nhằm chăm sóc sức khỏe đến đông đảo người dân, người tiên phong đưa các sản phẩm và món ăn từ “Ngựa” về tiềm thức và hiểu biết của người Việt Nam, bào chế ra các vị thuốc giúp gìn giữ sức khỏe và hạnh phúc cho đông đảo gia đình trong và ngoài nước… Thì không có gì là quá lúc phong tặng biệt danh “Vua ngựa” Lê Hải Châu.

Sinh năm 1969 ở vùng đất Củ Chi máu lửa, mặc dù khá lận đận trong buôn bán nhưng Lê Hải Châu vẫn giữ nguyên khí chất của con người “miền đất thép”. Anh dấn thân về con đường kinh doanh lúc tuổi mới đôi mươi, không kinh nghiệm, không qua trường lớp, anh xác định mình vừa làm vừa học. Anh tâm sự: “Con người không sợ thất bại, chỉ sợ không có quyết tâm, không kiên trì”. Vậy là vừa tự mày mò, vừa làm, không ít lần việc sản xuất đổ bể, nợ nần không trả được, công ty bị phá sản; đơn thư nặc danh, vu cáo anh gửi đi khắp nơi. Những nỗi đau dồn dập kéo đến với anh, nhưng không 1 lời oán thán, không một lời đổ tại cho sự may rủi, anh lại kiên cường đứng lên, làm lại từ con số 0.

Trải qua nhiều công việc và nhiều thất bại, công ty Chu Việt (tên đầy đủ là Công ty cổ phần Tài chính Đầu tư Chu Việt) có thể coi là 1 bước ngoặt cần yếu trong cuộc đời của Lê Hải Châu. Với vai trò Tổng giám đốc, ông quyết tâm điều hành Công ty “một mình 1 ngựa” lao về mặt trận tiêu dùng mới, đó là lần trước nhất trên thị trường Việt nam có hiện tượng các sản phẩm từ ngựa, bao gồm thịt ngựa, xúc xích ngựa, giò ngựa, đặc biệt còn có cao xương ngựa và Mã pín tửu. Biến những sản phẩm dinh dưỡng từ thịt, xương và các phòng khác của con ngựa thành một thứ "biệt dược" có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao cường sinh lực, chữa được nhiều chứng bệnh nan y, đóng góp về sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Xuất phát từ kinh nghiệm dân gian và bí quyết gia đình, Lê Hải Châu đã mày mò học hỏi, nghiên cứu và sau bao đêm mất ngủ, bao ngày lăn lộn khắp các vùng đất nước, ăn ngủ với bà con người dân tộc, trèo đèo lội suối đi tìm nguồn nguyên liệu, anh đã trở thành người trước nhất tạo ra sản phẩm cao ngựa Chu Việt tốt nhất - có tác dụng bổ dưỡng, ích khí, mạnh gân xương cơ; Ngoài ra còn có tác dụng trị i một số bệnh lý cụ thể như viêm khớp, bệnh cột sống thắt lưng, bệnh hen phế quản, bổ dưỡng cho trẻ còi xương, bệnh tiểu đường, yếu sinh lý Anh chính là người chỉ có ở nước ta đã mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng cơ sở sản xuất cao ngựa hiện đại nhất Việt Nam, một cửa hàng khang trang sạch đẹp, đảm bảo mọi tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của ngành y tế. Anh cũng tiên phong trong việc đưa từng lô sản phẩm đi kiểm nghiệm hàm lượng các thành phần dược liệu để chứng minh chất lượng và công dụng của sản phẩm. Cách đây vài tháng, công trình nghiên cứu của anh còn cho thấy trong cao ngựa còn có cả DHA, Omega, collagen… ngang bằng với hàm lượng có trong yến sào, nên ví dụ so sánh về mức chi phí thành, cao ngựa rẻ hơn yến sào và có thể cải tiến được sản phẩm đắt đỏ này.

Ngoài ra Anh cũng là người tìm hiểu tỏi đen ở Nhật Bản và đưa vào thị trường Việt Nam sản phẩm mang thương hiệu Tỏi Đen Chu Việt với các công dụng đặc biệt như: Tác dụng bảo vệ cơ thể chống ung thư và giảm cholesterol nhờ hàm lượng lớn hợp chất S-allylcysteine cùng dẫn xuất của amino acid. Tác dụng bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng nhờ các tác nhân chống vi khuẩn, kháng sinh và chống các loại nấm trong thành phần hoạt động allicin của nó.

Kế tới đó là sản phẩm Nấm đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris Zhou Lao Zhen Y giúp nâng cao cường sức đề kháng - sức khỏe tổng thể - nâng cao thể trạng - bộ phận ngừa bệnh tật - phục hồi sức khỏe. Bồi bổ thận - phế và điều hòa khí huyết. Tăng chức năng tiêu hóa và chuyển hóa. Chống lão hóa sớm.

Không những vậy, Lê Hải Châu còn phát triển dòng sản phẩm Gạo lứt Chu Việt – dòng sản phẩm bổ sung nhiều dinh dưỡng, chống độc, bổ gan, bổ thận, tăng hồng cầu, trị táo bón, nhuận gan mật và lợi tiểu, ngăn ngừa loãng xương, viêm khớp. Đặc biệt tốt cho bệnh tiểu đường.

Khi được hỏi, tại sao anh lại chọn sản xuất những loại sản phẩm này, mà không phải là những lĩnh vực nghề khác? Anh Lê Hải Châu cười nói: “Sức khỏe con người là tài sản quý mức chi phí nhất, nên tôi đã chọn sản xuất những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao để thực hiện ý nghĩ ấp ủ của mình - đó là mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người...”. Điều này lý giải vì sao sản phẩm của anh đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước, ai ai cũng đều biết tới và tin dùng. Và còn rất nhiều, phần nhiều sản phẩm khác đang được anh dày công nghiên cứu và sắp đưa ra thị trường để phục vụ cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Những khách hàng dùng sản phẩm của công ty một thời gian đã hết bình phục, giải quyết được nhiều căn bệnh mạn tính đã viết thư cảm ơn và chia sẻ niềm vui đó. Hàng ngàn lá thư của người tiêu sử dụng gửi về với nội dung bày tỏ sự kỳ diệu về sản phẩm có Xuất xứ từ thiên nhiên do công ty anh sản xuất. Chính vì sự tâm huyết, hết lòng vì sức khỏe mọi người của Lê Hải Châu mà vô tình thương hiệu Chu Việt đã được tin tưởng và có thương hiệu trên thị trường với 12 Chi nhánh khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam với hơn 100 điểm bán trên toàn quốc. Mừng hơn, tự hào hơn, cao ngựa Chu Việt cũng đã hiện diện tại nhiều nước như: Pháp, Đức, Lào… và thực sự gây được tiếng vang lúc bắt đầu xâm nhập về thị trường to nhất thế giới – thị trường Trung Quốc. Không những vậy năm 2012, đã có không ít đoàn khách nước ngoài đến thăm quan và đề nghị hợp tác liên doanh. Đặc biệt, đại diện Đài truyền hình VBS của người Việt tại Mỹ, cũng đề nghị đề nghị ký hợp đồng đại lý độc quyền tại Mỹ & Canada….Và mới đây, Chu Việt đã được Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sau lúc kiểm soát gắt gao các sản phẩm, đã đồng ý cấp giấy phép để sản phẩm Chu Việt được nhập khẩu và lưu hành ở Mỹ.

Hiện tại thì Lê Hải Châu còn là 1 nhà hoạt động xã hội tích cực. Dù luôn bận rộn với công việc của 1 người “thuyền trưởng” đưa con thuyền Chu Việt vượt ra biển lớn, anh còn tham dự nhiều chương trình từ thiện xã hội và đảm nhiệm nhiều chức trách trong các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội như: Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khoá VII, VIII), Phó chủ tịch Hội Giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Thông tin - Khoa học - Công nghệ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức TP Hồ Chí Minh; Phó Tổng biên tập Tạp chí Thông tin & Phát triển, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ….

Để biết thêm chi tiết về Vua Cao ngựa và sản phẩm của công ty Chu Việt, độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn hoặc http://lehaichau.com/

CÔNG TY CỔ PHẦN TÀI CHÍNH ĐẦU TƯ CHU VIỆT (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc để ý liên hệ Hotline: 0907 9999 19 - 0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại Tp. HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, H. Củ Chi

ĐT: 028 – 3797 8039

Tại Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân

ĐT: 024 - 39726186

Tại Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê

ĐT: 036- 3752239

Hồng Lĩnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét