Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cảnh giác với bệnh thiếu máu

Nhận biết bệnh thiếu máu

Nếu liên tục mệt mỏi dù đã ngủ nhiều hay cảm giác thiếu năng lượng để làm các việc hàng ngày ,bạn có nguy cơ bị thiếu máu. Đây cũng có thể là thủ phạm giấu mặt cho triệu chứng trí nhớ kém và tâm trạng thoắt vui thoắt buồn.

Triệu chứng của bệnh rất đa dạng. Có thể khó nhận ra vì trường hợp thiếu máu nhẹ thường không có triệu chứng. Một số triệu chứng có thể đe dọa mạng sống như yếu mệt, chóng mặt, da xanh tái, đau đầu, tay chân tê dại hoặc lạnh, nhiệt độ cơ thể thấp. Người bị thiếu máu có ít oxi trong máu. Vì thế, tim của họ phải làm việc nhiều hơn để bơm đủ oxi cho các cơ quan trong cơ thể. Triệu chứng miêu tả ra ngoài là rối loạn nhịp tim, hụt hơi và đau ở ngực.

Những đối tượng có nguy cơ cao

Trẻ am dưới hai tuổi có nguy cơ bị thiếu máu lúc chế độ ăn thiếu chất sắt. Trẻ thiếu máu do thiếu sắt có thể có cảm giác thèm ăn những thứ kì lạ như đá, đất sét. Bác sĩ nhi sẽ kiểm tra trẻ em khi có dấu hiệu thiếu máu. Nếu không chữa trị, thiếu máu nặng có thể ảnh hưởng tới phát triển não bộ.

Trẻ dưới hai tuổi có nguy cơ bị thiếu máu lúc chế độ ăn thiếu sắt

Phụ nữ và những người mắc bệnh kinh niên như như bệnh thận cũng có nguy cơ này. Nguyên nhân do phụ nữ có chu kỳ “đèn đỏ” nên sẽ mất nhiều máu. Thời kỳ thai kỳ cũng làm trảo đổi lượng máu trong cơ thể. Người mắc bệnh kinh niên có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất hồng cầu. Ngay cả tại tuổi teen, nếu thấy mệt mỏi thường xuyên, hãy nghĩ đến khả năng bị thiếu máu. Một số trẻ phát triển quá nhanh có thể thiếu máu do thiếu sắt. Trẻ em gái có nguy cơ cao hơn do có chu kỳ “đèn đỏ”.

Ngăn ngừa và điều trị:

Bạn có thể ngăn ngừa một số loại thiếu máu bằng chính sách ăn uống khỏe mạnh. Thực phẩm chứa sắt bao gồm thịt nạc đỏ, gan, cá, các loại đậu, rau lá xanh đậm. Đồng thời bạn ăn các thực phẩm có vitamin B12 và axit folic như trứng, các sản phẩm từ sữa, rau bó xôi và chuối.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ khác hiệu quảvà nhu yếu là nâng cao sức đề kháng, thể trạng để bộ phận ngừa bệnh. Cách hữu hiệu, đơn giản và có tác dụng mà ngày nay mọi người ứng dụng đó là sử dụng các thực phẩm chức năng bồi bổ cơ thể. Một trong những thực phẩm chức năng tốt và có tác dụng với bệnh tai biến mạch máu não đó là:

Cao ngựa Chu Việt

Cao ngựa Chu Việt được bào chế từ xương ngựa trên dây chuyền khép kín, công nghệ tiên tiến, được giám sát chặt chẽ từ vật liệu đầu vào, nguồn gốc… đảm bảo về dinh dưỡng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế.

Cao ngựa Chu Việt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được cơ quan điều hành thực phẩm Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu và lưu hành tại Mỹ.

Công dụng:

  • Giúp bổ sung đạm, axit amin, canxi, photpho, collagen, omega 3-6-9, DHA và một số vi chất dinh dưỡng cần yếu cho cơ thể.
  • Giúp cơ thể khỏe vào tổng thể, nhất là là xương khớp, da, tóc, móng. Hỗ trợ điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp, dãn dây chằng và điều hòa các hoạt động sinh lý, tim mạch.
  • Giúp ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế nếp nhăn trên da, giúp làn da mịn màng tươi trẻ hơn.
  • Giúp tăng thể trạng, nâng cao sức đề kháng, phục hồi sức khỏe nhanh, phòng ngừa bệnh tật. Dùng cho người suy nhược, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ tại độ tuổi đang lớn. Giúp bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao.

GPQC: 514/2011/TNQC - ATTP

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết độc chất lượng kém có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Website : www.caonguachuviet.vn

Hotline: 0907 9999 19 - 0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại tp HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi

ĐT: 028 - 3797 8039

Tại tp Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân

ĐT: 024 - 39726186

Tại tp Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê

ĐT: 0236- 3752239

0 nhận xét:

Đăng nhận xét