Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bệnh viện Bảo Sơn phẫu thuật thành công Polyp đại tràng kết hợp u máu dưới niêm mạc tá tràng

Ngày 1/8/2017 Bác Lâm Bửu Q., sinh năm 1960, quê tại Bạc Liêu được vợ và con trai đưa tới Bệnh viện Bảo Sơn trong tình trạng đau bụng âm ỉ, buồn nôn khó chịu, đi tuy nhiên máu chỉ mất khoảng dài. Con trai Bệnh nhân tâm sự: “Ba năm trước cha bị đau vùng bụng dữ dôi từng cơn, sức khỏe giảm sút gia đình đưa đi khám ở phần lớn các bệnh viện lớn, có cả bệnh viện quốc tế, khám tại 1 số bác sỹ nổi tiếng về bệnh lý đường tiêu hóa. Kết quả mỗi nơi 1 khác, có nơi kết luận cha bị Viêm dạ dày mạn tĩnh, teo đét chuyên sản ruột; cũng có nơi kết luận cha bị đau bụng do bao tử chầy xước…. Cha đã được điều trị nhiều đợt với các loại thuốc khác nhau nhưng chỉ đỡ 1 thời gian sau đó lại tiếp diễn đau bụng âm ỉ từng cơn, chán ăn người sút cân trông thấy. Trong lúc mọi người trong gia đình thấy vô cùng hoang mang và dự định ra nước ngoài để điều trị thì em lên mạng tìm hiểu vào bệnh của cha, tìm hiểu vào các bác sỹ chuyên nghiệp chuyên bệnh lý đường tiêu hóa may mắn tìm thấy GS Hà Văn Quyết 1 trong những giáo sư hàng đầu công tác tại Bệnh viện Bảo Sơn. Ngay lúc liên lạc được với Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn thì em và mẹ đưa Cha ra Hà Nội thăm khám”. Tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Bệnh nhân Q. được Giáo Sư Hà Văn Quyết, một trong những chuyên gia bậc nhất về bệnh lý đường tiêu hóa đã trực tiếp khám bệnh. Qua khám lâm sàng, nội soi tiêu hóa và hỏi kỹ tiến triển của bệnh; Giáo Sư Hà Văn Quyết chẩn đoán bệnh nhân này bị bệnh polyp đại tràng và đồng thời phát hiện ra 1 khối u dưới niêm mạc tá tràng.

Phẫu thuật taị Bệnh viện Bảo Sơn

Theo Giáo Sư Quyết, Polyp đại tràng hay u dưới niêm mạc tá tràng là những bệnh lý thường gặp với triệu chứng đi bên cạnh đó máu, đau bụng âm ỉ từng cơn. Tuy nhiên, nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời 1 số trường hợp bệnh có không ít biến chứng, gây chảy máu cấp tính hiểm nguy đến tính mạng bệnh nhân.

Ngay lúc chẩn đoán ra bệnh, Bệnh nhân ngay lập tức được tiến hành cắt Polyp đại tràng trước. Sau hai ngày sức khỏe có sự hồi phục GS Quyết cùng các bác sỹ Khoa Ngoại – Bệnh viện Bảo Sơn lại tiếp tục xử lý u dưới niêm mạc tá tràng. Sau 3 tiếng đồng hồ phẫu thuật khối u là u máu đã được loại bỏ hoàn toàn. Qua theo dõi sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, sinh hoạt bước đầu bình thường.

Chia sẻ với Bệnh viện cô Nguyễn Ánh N. vợ của bệnh nhân Q.nói: Cô, chú và em từ Bạc Liêu ra Hà Nội chữa bệnh. May mắn tìm được trung tâm tốt, ở đây không duy nhất bác sỹ chuyên nghiệp chuyên môn mà đội ngũ cán bộ y tế tận tình chăm sóc chu đáo như người nhà. Cô thấy rất an tâm, thoải mái lúc tới đây. Thật là may mắn cho gia đình, rất cảm ơn các bác sỹ, đội ngũ y tá, điều dưỡng bệnh viện Bảo Sơn”.

Bác Lâm Bửu Q. sau phẫu thuật

Cắt Polyp đại tràng kết hợp phẫu thuật u dưới niêm mạc tá tràng là ca phẫu thuật khó yêu cầu đội ngũ y bác sỹ thực hiện phải có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm trong thực hiện. Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn tự tin với trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ cũng như trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu, các thăm dò nội soi bệnh lý tiêu hóa có thể làm cho mọi lứa tuổi. Qua kỹ thuật này một số bệnh lý đường tiêu hóa cũng sẽ được chẩn đoán sớm, chuẩn xác cũng như điều trị có hiệu quả. Đồng thời các thủ tục nội soi cắt polyp đại tràng, cắt u dưới niêm mạc hoặc thăm dò khác sẽ được tiến hành nhanh nhất không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu. Ca nội soi cắt polyp đại tràng, gặt đi u dưới niêm mạc tá tràng của bệnh nhân Lâm Bửu Q. một lần nữa củng cố thêm niềm tin của cộng đồng vào 1 bệnh viện tư nhân trẻ nhưng đã rất vững “tay nghề” chất lượng uy tín bậc nhất Việt Nam. Tại đây ứng dụng quy trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. Hướng đến sự tuyệt vời nhất trong chất lượng, cơ sở y tế toàn diện với sự kết hợp 3 trong 1 của các yếu tố công nghệ – con người – dịch vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét