Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Người bận rộn hãy bảo vệ dạ dày

Ở Việt Nam, theo điều tra trong những năm gần đây, viêm loét dạ dày tá tràng đứng đầu trong các bệnh về đường tiêu hóa và tỷ lệ này thì ngày một tăng. Đáng lo ngại là khoảng 20% bệnh nhân bị loét dạ dày, tá tràng thờ ơ với các triệu chứng của bệnh và chỉ đến gặp bác sĩ khi bệnh đã có biến chứng nghiêm trọng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày hoặc hẹp môn vị, phải nội soi kiểm tra mới phát hiện ra bệnh.

Lý giải về tình trạng trên, các chuyên gia cho biết; do nhịp sống hiện đại, con người luôn bận rộn với công việc nhiều áp lực chính sách ăn, uống, ngủ nghỉ không điều độ, đã vậy còn thường xuyên sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá, trà cà phê ..đó cũng là một phần nguyên do dẫn tới việc đau dạ dày (đau bao tử)

No hay đói cũng bị đau dạ dày

Anh Trịnh T. V. (35 tuổi, tại Thái Bình), nhân viên thị trường cho biết, nhiều năm hoạt động nay, anh phải "sống chung" với bệnh đau dạ dày. Anh V. chia sẻ, công việc của anh phải thường xuyên đi ra ngoài, áp lực doanh số hay phải theo kịp tiến độ công việc khiến anh cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng nên ăn uống qua loa, không đúng bữa, gặp đâu ăn đó. Càng ngày, anh ăn uống kém, không thấy ngon miệng, dẫn tới tình trạng sức khỏe suy giảm. Mặc dù anh đã được chuẩn đoán và điều trị bệnh đau dạ dày, nhưng vì tính chất công việc, anh V. tiếp diễn ăn uống thất thường, bệnh lại tái phát, không kiểm soát được.

Còn anh Lê Văn T. (32 tuổi, ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, anh liên tục có các triệu chứng như nóng, rát dạ dày ăn no cũng đau, đói cũng đau. Anh chia sẻ, do công việc văn bộ phận và làm thêm buôn bán nên rất bận rộn, ít để ý tới thói quen ăn uống, lại thêm uống nhiều rượu bia nên hay bị các cơn đau dạ dày tái phát hành hạ.

Theo chuyên gia tiêu hóa, 1 trong những nguyên do chính dẫn đến căn bệnh đau bao tử là do bệnh nhân có thói quen hút nhiều thuốc lá; uống nhiều bia, rượu, các thức uống có tính axit cao; thường xuyên nhịn đói hoặc ăn quá no…đều bị cơn đau dạ dày tái phát hành hạ.

Bởi vì nguyên do nữa gây đau dạ dày là do ăn uống quá nhiều chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng , ăn nhiều chất béo hay chính sách ăn thiếu dinh dưỡng kéo dài. Ăn vội vàng, nhai không kĩ: đây là thói quen của đa số người, có thể là do tính chất công việc, do quá bận rộn mà không đủ thời gian để Quan tâm đến việc ăn uống. Rối loạn giờ giấc ăn uống thường xuyên... Đây là phần lớn các thói quen gặp tại những người vì công việc quá bận rộn như giới công sở và buôn bán buôn bán hiện nay.

Đối với hiện nhiều người có tính chất công việc, học tập quá sức, liên tục bị áp lực, căng thẳng,… cũng dễ bị viêm loét dạ dày là điều không tránh khỏi. Do vậy mà bệnh viêm loét dạ dày thường hay gặp tại những người luôn chịu áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Tỷ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày ở người lao động trí óc cao hơn người làm việc chân tay.

Hãy chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng

Vậy để giữ cho dạ dày luôn khỏe mạnh thì phải làm gì? Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chính sách nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý thì người bệnh cũng nên biết những loại đồ uống nào tốt cho dạ dày của mình. Điều đáng lưu ý, lúc có các vấn đề về dạ dày, người bệnh không nên chủ quan, chỉ mua vài liều thuốc uống cho qua cơn mà nên đến trung tâm y tế chuyên khoa thăm khám và thực hiện các xét nghiệm quan trọng để được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Đồng thời trong sinh hoạt hàng ngày, mỗi người nên gìn giữ cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, nhất là dạ dày, bằng cách tránh các yếu tố có thể gây bệnh viêm dạ dày như: Các thức ăn có độ axit cao hoặc các trái cây có vị chua, không nên lạm dụng thuốc và đặc biệt là các chất kích thích, như rượu bia, thuốc lá. Thuốc lá khiến các vết lở loét ở dạ dày có khuynh hướng sâu hơn và khó lành.

Để ngăn ngừa và hạn chế sự tiến triển của bệnh đau dạ dày, cần từ bỏ ngay những thói quen sinh hoạt xấu gây bệnh. Ngoài ra, ác chuyên gia cũng khuyến khích bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, nghệ có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Một nghiên cứu đã chỉ ra, thành phần curcuminchiết xuất nghệ có thể ức chế 65 loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày. Nghệ Micell ADIVA được tối đa hiệu quả nhanh chóng nhất bằng việc sản xuất và vận dụng công nghệ micelles từ Đức, nỗ lự toàn diện các yếu tố khả năng hấp thụ, tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường.

Đặc biệt Công Nghệ Micell từ Đức gặt đi hoàn toàn tạp chất có hại cho sức khỏe (tinh dầu, nhựa, acid) trong củ nghệ nên an toàn và không gây nóng lúc sử dụng lâu dài. Vì vậy chỉ cần bổ sung 1 viên Nghệ Micell mỗi ngày cũng có thể giúp chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Bích Thảo

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày

Được sản xuất và vận dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, hướng giải quyết bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Truy cập website:ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét