Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Suy giãn tĩnh mạch – phổ biến, ai cũng có thể mắc phải

Bệnh suy tĩnh mạch mạn tính thường gặp có chừng 20 - 40% dân số mắc bệnh, số bệnh nhân nữ cao hơn số nam gấp 4 lần, ở TPHCM cho thấy bệnh này cũng khá thường gặp (43,97% gặp giãn tĩnh mạch nông ở người cao tuổi, trong đó có16,91% bị suy tĩnh mạch mạn tính). Bệnh nhân chỉ nhập viện lúc đã có những biến chứng hoặc ở giai đoạn muộn như rối loạn dinh dưỡng, loét chi.

Chị Phương ( quận 1, TPHCM) cho biết chị gặp các triệu chứng như nặng chân, căng tức đau nhức bắp chân từ khi sinh bé thứ 2. Máu đổ dồn xuống chân nhiều làm chân chị nặng như đeo đá. Sau lúc đi làm lại, công việc văn bộ phận ngồi suốt 8h mà lúc vào luôn luôn cảm thấy nặng chân, nóng rát bắp chân, đi khám mới biết mình bị suy van tĩnh mạch.

Trường hợp như chị Phương rất nhiều, các tài liệu y khoa cho rằng, việc thay đổi hormone lúc mang thai kết hợp với việc nâng cao 1 lượng lớn cân nặng làm ra tăng áp lực lên chân là nguy cơ cao gây nên bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Đặc thù ngồi nhiều, đứng lâu cũng làm máu tại tĩnh mạch bị ứ trệ, lưu thông không tốt sẽ dễ gây tổn thương van tĩnh mạch, lâu dần không được khắc phục sẽ gây suy giãn tĩnh mạch.

Mặc dù suy giãn tĩnh mạch là một bệnh nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều như các bệnh khác, đơn giản chỉ là các triệu chứng như:

- Nặng chân, căng tức, đau nhức bắp chân.

- Nóng rát bắp chân

- Dị cảm, châm chích, thỉnh thoảng có cảm giác bồn chồn như kiến bò trong chân.

- Chuột rút bắp chân

- Sưng phù mắt cá chân ( phù trắng, mềm, ấn lõm)

- Có những mạch máu đỏ, xanh bất thường nổi lên nhiều như sợi chỉ

- Các triệu chứng này hay xuất hiện vào chiều.

Nhưng với những triệu chứng này khi không kiểm soát tốt dễ dẫn đến các biến chứng như:

- Tĩnh mạch giãn to, phồng

- Phù chân

- Xuất hiện các vết loét lâu lành, khó điều trị ,

- Nặng nề nhất là việc hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, di chuyển về phổi gây tắc phổi gây tử vong.

Vậy nên, cần kiểm soát rất tốt bệnh suy giãn tĩnh mạch ngay từ lúc có hiện tượng các triệu chứng sớm bằng các phương pháp:

- Thay đổi lối sống, tập thể dục đều đặn bằng các động tác thể dục nhẹ nhàng: đi bộ , bơi lội, giảm các động tác như nâng tạ, gập chân lâu như yoga…

- Với những người có công việc đứng lâu ngồi nhiều, nên hoạt động cổ chân sau khoảng 30p-1h làm việc.

- Ngủ nên kê cao chân.

- Nên kiểm soát cân nặng, không nên tăng cân quá nhiều.

- Sử dụng thuốc đều đặn nhằm giúp bệnh không tiến triển thêm nữa.

Hiện nay có một số thảo dược tốt trong viêc kiểm soát bệnh suy giãn tĩnh mạch như: Cao hạt dẻ ngựa, chiết xuất cây đậu chổi ( cây Butcher’s broom), chiết xuất lá cây phỉ, chiết xuất hạt nho đen……

Trong đó, Chiết xuất cao hạt dẻ ngựa và chiết xuất cây đậu chổi được nhiều nghiên cứu chứng minh đạt hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

DULCIT là công thức bổ sung đặc biệt dành cho các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch mạn tính, với sự kết hợp hoàn hảo của các chiết xuất hoàn toàn tự nhiên: chiết xuất hạt dẻ ngựa, chiết xuất Butcher’s broom và lá witch hazel.

Chiết xuất hạt dẻ ngựa (Aesculus hippocastanum) thành phần chính là aescin (escin). Trong 1 thử nghiệm có đối chứng cho thấy Aescin có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh suy tĩnh mạch mạn tính. Lợi ích điều trị cũng được xác nhận qua nhiều thực nghiệm trên các mô khác nhau, cho thấy đặc tính chống phù nề, chống viêm và nâng cao cường thành mạch, cốt yếu là liên quan đến cơ chế phân tử của chất chung gian, nỗ lự xâm nhập của các ion về hệ thống mạch, nâng cao trương lực tĩnh mạch.

Chiết xuất từ cây Butcher’s broom (Ruscus aculeatus) với hoạt chất chính ruscogenin đã được sử dụng rộng rãi trong điều trị triệu chứng phù nề cẳng chân tại bệnh nhân suy tĩnh mạch mãn tính. Hiệu quả điều trị và tính an toàn của chiết xuất Ruscus aculeatus đã được thực hiện bởi Vanscheidt W1 trên các bệnh nhân suy tĩnh mạch chân mạn tính, cho thấy khả năng dung nạp tốt, những thay đổi trong các triệu chứng chủ quan cảm tiếp nhân được, đôi chân mệt mỏi nặng nề và cảm giác căng thẳng cải thiện đáng kể (tuần 12).

Hamamelis virginiana,tên gọi phổ biến là witch hazel hay Hazel , nguồn gốc từ miền đông Bắc Mỹ. Người Mỹ bản địa đã dùng witch hazel để điều trị những vết sưng, viêm của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

DULCIT là sản phẩm hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, nguồn nguyên liệu organic sản xuất bởi nhà máy Holistica nổi tiếng trên 30 quốc gia trong vòng 30 năm.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm VNP Số 91+ 92 lô A3, Khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà nộiSĐT tư vấn: 1900 54 55 18 hoặc 0915 34 36 35website: http://dulcit.vn/

GPQC số : 2384/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

**Tên nhân vật đã được thay đổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét